ตอบโจทย์งานวัดระยะด้วย "ตลับเมตรไร้สาย"

เครื่องวัดระยะทางแบบเลเซอร์ หรือจะเรียกให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ "ตลับเมตรไร้สายซึ่งหากใครเคยใช้ตลับเมตรแบบทั่วไป ก็น่าจะนึกภาพถึงการใช้งานที่ค่อนข้างยุ่งยาก ยิ่งต้องวัดระยะไกลๆ และอยู่คนเดียวด้วยแล้ว ตัวใครตัวมันเลยครับ!

เพราะกว่าจะลากสายตลับเมตรจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง ยิ่งถ้าระยะทางยาวๆ ก็จะทำให้สายงอ ไม่ตรง ความแม่นยำก็น้อยลง เวลาเก็บสายวัดถ้าไม่ระวังก็อาจเจ็บตัวได้ เพราะตลับเมตรบางรุ่นเวลาที่ดีดตัวกลับเข้าตลับจะมีความแรงมาก

การใช้ตลับเมตรที่มีสายในการวัดระยะเพื่อคำนวณพื้นที่อาจเป็นเรื่องยากลำบาก หากเป็นพื้นที่ที่ไม่ค่อยจะเอื้ออำนวยมากนัก อาจจะเจอสิ่งกีดขวางและอุปสรรคต่างๆ กว่าจะวัดและคำนวณได้ก็ทำเอาช่างหลายคนเหนื่อยไม่น้อยเลยทีเดียว เครื่องวัดระยะทางแบบเลเซอร์จึงน่าจะเป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับช่าง

Laser Distance meter หรือ เครื่องวัดระยะด้วยแสงเลเซอร์ จะใช้หลักการปล่อยแสงเลเซอร์ออกไปแล้วสะท้อนกลับมาที่ตัวเครื่อง แล้วเครื่องจะทำการคำนวณระยะทาง จึงทำให้มีความแม่นยำสูง โดยมีความคลาดเคลื่อนอยู่ที่ +/- 1.5 มม. โดยเครื่องวัดระยะทางแบบเลเซอร์ สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการวัดความสูง ความยาว การคำนวณพื้นที่ คำนวณปริมาตรของพื้นที่ เป็นต้น

การทำงานช่างในปัจจุบันต้องการความคล่องตัวสูง อุปกรณ์การทำงานต้องใช้งานง่าย ขนาดเหมาะมือ พกพาสะดวก EUROX Laser Distance Meter เครื่องวัดระยะเลเซอร์ รุ่น E-80 จึงเป็นอีกหนึ่งคำตอบของช่าง ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้จริง เป็นเครื่องวัดระยะทางด้วยเลเซอร์แบบมือถือ เหมาะแก่การพกพาไปใช้งาน มีความแม่นยำในการวัดระยะ โดยมีความคลาดเคลื่อนเพียง +/- 1.5 มม. ที่ระยะ 80 เมตร

EUROX Laser Distance Meter รุ่น E-80 สามารถวัดระยะได้ทั้งจากหัวเครื่องและท้ายเครื่อง ใช้คำนวณพื้นที่ กว้าง x ยาว คำนวณปริมาตรของพื้นที่ และยังใช้คำนวณความสูงทางอ้อมได้อีกด้วย โดยสามารถแสดงหน่วยได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เมตร, ฟุต, นิ้ว เครื่องวัดระยะเลเซอร์ รุ่น E-80 สามารถอ่านค่าการวัดระยะได้ละเอียดถึง 0.1 มม. วัดระยะทางได้ระหว่าง 0.05-80 เมตร ใช้งานไม่สะดุดด้วยการใช้แบตเตอรี่ AAA เพียง 2 ก้อน

ส่วนเรื่องราคาขายเจ้าเลเซอร์ตัวนี้จะอยู่ที่ 2,990 บาท ซึ่งเมื่อเทียบราคากับคุณภาพที่วัดระยะได้ไกลถึง 80 เมตร ถือว่ามีราคาที่ไม่แพง (เมื่อเทียบราคากับระยะที่วัดได้ในท้องตลาด) EUROX Laser Distance Meter รุ่น E-80 จึงเป็นอีกทางเลือกของช่าง ที่ไม่อาจปฏิเสธได้เลย

การใช้งานของ EUROX Laser Distance Meter รุ่น E-80 สามารถรับชมวิดีโอสาธิตสินค้าได้ที่ www.youtube.com/watch?v=jAe9kTnWG1U